Hotline: 1900 1177

Kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc: Đảo Jeju thiên đường tình yêu

Đánh giá:
  4.77/5 trong 1 Đánh giá
153,399

Nếu Seoul đông đúc, tấp nập người xe, nhà cao tầng san sát thì Jeju lắng đọng và êm đềm. Jeju được mệnh danh là hòn đảo của hòa bình. Đến du lịch Hàn Quốc tại đây dường như mọi thứ đều lắng đọng, thư thái. Nơi đây có thể coi là thiên đường của các cặp vợ chồng đến hưởng tuần trăng mật và những đôi trẻ hẹn hò.

Đi khi nào?

Do ở tận cùng cực Nam của Hàn Quốc, đảo Jeju có khí hậu đại dương ôn hòa quanh năm với nhiệt độ trung bình ổn định nhất trong cả nước. Tháng nóng nhất, nhiệt độ không quá 33 độ C, còn vào mùa đông, không thấp hơn 1 độ C.

Kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc: Đảo Jeju thiên đường tình yêu

Đảo jeju

Phương Tiện?

Từ Việt Nam đến đảo Jeju hiện nay không có đường bay thẳng, phải quá cảnh tại một nước thứ 3. Hàn Quốc đang miễn visa cho du khách khi đến đây.

Hệ thống đường sá trên đảo Jeju rộng rãi. Cả bên trong lẫn bên ngoài khu dân cư, đâu đâu cũng là những con đường rộng tới 6 làn xe, mỗi bên 3 làn. Chật hẹp lắm thì cũng 2 làn xe và ở những chỗ lên núi hẻo lánh thì mới là 1 làn xe mỗi bên.

Ăn Uống?

Ở Jeju, do đất nông nghiệp không nhiều, người ta thường chỉ trồng những loại ngũ cốc như kê, lúa mì, đậu xanh, khoai tây, khoai lang… Rau xanh, tương và tảo biển được dùng làm vật liệu nấu các món ăn phụ như nước chấm, nước sốt… còn thịt thì chủ yếu là thịt heo và thịt gà. Món ăn nổi tiếng của vùng này là bào ngư và quýt. Ngày xưa thường là món ăn dâng lên vua chúa và hiện vẫn là món ăn nổi tiếng của vùng.

Những điểm du lịch thú vị trên đảo

Du lịch Hàn Quốc tại đảo Jeju có nhiều điểm đến thú vị, hấp dẫn như thác Cheonjiyeon, vách đá Jusangjeolli hình thành từ dung nham phun trào của núi Hallasan có hình lục giác độc đáo.

Bên cạnh đó, làng dân tộc Seongeup – thủ phủ của bộ tộc Cheongeui là nơi bạn có thể tìm hiểu về đời sống văn hóa của cư dân bản địa. Nơi đây có hơn 3.000 ngôi nhà làm từ đất sét, mái lợp ngói được xem là tài sản văn hóa trân bảo của Hàn Quốc.

Bạn còn có thể khám phá bảo tàng Haenyeo, Yongduam – bãi biển nổi tiếng có tượng đá hình đầu rồng, con đường ma quái, công viên tình yêu Love Land và tham quan, mua sắm tại phố Tapdong nhộn nhịp.

Kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc: Đảo Jeju thiên đường tình yêu
Bảo tàng Haenyeo

Một điểm đến hấp dẫn khác của tour Hàn Quốc là công viên Hallim – vườn bách thảo có diện tích 27.000m2 với hai hang động lớn hay lên đỉnh Seongsan Sunrise – di sản thiên nhiên thế giới của UNESCO.

Mua gì?

Có dịp đến tour du lịch Hàn Quốc  - đảo Jeju, bạn có thể mua linh chi Hàn Quốc chính hiệu. Không như nhiều nơi khác trên đất nước hàn Quốc, bạn có thể mua nhầm linh chi Trung Quốc. Linh chi trên đảo Jeju được nhà nước Hàn Quốc bảo hộ. Tuy nhiên, ở đây đa phần chỉ bán cao linh chi chứ không bán linh chi tươi. Một lọ 800gram giá khoảng 35.000won (tương đương 630.000 đồng Việt Nam).

Nét văn hóa bản địa

Trên đảo Jeju, trước cổng mỗi ngôi nhà đều có hai cột đá, mỗi cột đục 3 lỗ theo hàng dọc để chủ nhà luồn 3 cây tre vào đó. Nếu cây tre dưới cùng được luồn ngang còn hai cây kia chỉ xỏ tạm vào một đầu, còn một đầu chạm đất thì đó là dấu hiệu chủ nhà không có nhà nhưng đang loanh quanh đâu đó bên hàng xóm hay trong làng; nếu cây tre thứ hai cũng được luồn ngang thì có nghĩa chủ nhà có việc phải đi tối mới về; nếu cây tre trên cùng cũng được xỏ ngang qua hai đầu cột đá trước cổng thì đó là lời nhắn khách rằng chủ nhà bận đi đâu đó dài ngày, khách quay lại sau, đừng đợi, mất công.

Nếu có gậy tre gác ngang mà khách vẫn bước qua để vào nhà thì người dân ở đó cho là kẻ ăn trộm, cứ thế mà xông vào đánh rồi giải thích sau. Còn nếu trước cổng nhà có đặt 4 cây tre thể hiện một gia đình chỉ có phụ nữ thôi.

Bài sưu tầm.

Đăng ngày: 20/06/2016

TOUR LIÊN QUAN

Notice