Hotline: 1900 1177

Đến Assisi để cảm nhận kinh hòa bình

Đánh giá:
  4.93/5 trong 1 Đánh giá
612
Tổ chức Unesco công nhận thành phố Assisi và cụm các nhà thờ dòng Phan-xi-cô là di sản thế giới năm 2000. Thành phố đậm sắc màu trung cổ nằm trên ngọn đồi Asio với những con đường lát đá duyên dáng và phần lớn nhà cửa tại đây cũng được xây bằng đá tự nhiên.

Tổ chức Unesco công nhận thành phố Assisi và cụm các nhà thờ dòng Phan-xi-cô là di sản thế giới năm 2000. Thành phố đậm sắc màu trung cổ nằm trên ngọn đồi Asio với những con đường lát đá duyên dáng và phần lớn nhà cửa tại đây cũng được xây bằng đá tự nhiên. Các bạn sẽ ngạc nhiên nếu biết chúng đã được trùng tu sau động đất lớn xảy ra năm 1997.

Du khách đến với Assisi hầu hết là có lòng viếng thăm quê hương của hai vị thánh lớn của Giáo hội, thánh Phan-xi-cô khó nghèo và thánh nữ Cla-ra. Những điểm tham quan chính tại thành phố này là nhà thờ Rufino, nhà thờ thánh Phan-xi-cô và  nhà thờ thánh Cla-ra. Tuy nhiên, còn có nhiều nhà thờ cổ kính khác nếu các bạn có nhiều thời gian lưu trú tại đây. Bây giờ, chúng ta hãy cùng nhau ghé thăm ba ngôi thánh đường chính.

Đến Assisi để cảm nhận kinh hòa bình

Nhà thờ Rufino là nơi hai vị thánh chịu phép rửa tội vào đầu thế kỷ thứ 12. Chúng ta vẫn còn có thể chiêm ngắm giếng rửa tội, tại nơi này đức cố Giáo hoàng Gioan Phao-lô II đã quỳ xuống cầu nguyện nhân dịp ngài mời các vị chủ chăn của các tôn giáo bạn đến vào năm 1986 cầu cho hòa bình thế giới.

Nhà thờ thánh Phan-xi-cô là ngôi giáo đường lớn nhất tại Assisi, chúng ta có thể thấy ngay trên đường từ ga xe lửa vào thành phố. Năm 1228, hai năm sau ngày thánh Phan-xi-cô qua đời, Đức giáo hoàng Gre-go-ri-ô IX cho phép xây dựng thánh đường. Nhà thờ xây theo lối kiến trúc Gothique, tọa lạc trên sườn phía tây của ngọn đồi Asio. Bên trong, toàn bộ tường và trần nhà được trang trí bằng những bức bích họa tồn tại từ thế kỷ 12. Tác giả của chúng là những nhà danh họa Giotto, Cimabue và nhóm các môn sinh của họ. Mộ thánh Phan-xi-cô nằm ở hầm mộ bên dưới nhà thờ. Nhà thờ mở cửa từ 7g sáng cho đến tối và cứ mỗi giờ lại có một thánh lễ cho chúng ta tham dự.

Nhà thờ thánh nữ Cla-ra cách nhà thờ thánh Phan-xi-cô chừng 500m. Nhà thờ Cla-ra có kiến trúc đơn giản hơn nhưng cũng có nhiều thứ cho ta chiêm ngắm. Nhà thờ được xây dựng năm 1257. Phía trong cũng trang trí bằng bích họa thuật lại cuộc đời thánh nữ. Mộ thánh Cla-ra đặt dưới tầng hầm bên dưới nhà thờ. Trước khi vào khu vực mộ, ta có thể xem những thánh tích: vài bộ tu phục rách lỗ chỗ của cả hai thánh, những vật dụng thường ngày trước kia, đặc biệt nhất là chiếc hộp bằng kiếng đựng những lọn tóc vàng lộng lẫy của thánh nữ. Tiến vào bên trong, di hài thánh Cla-ra đặt trong hòm kiếng vẫn còn nguyên vẹn cho đến ngày nay. Mộ thánh trang trí  bằng các loại đá hoa cương màu sắc rực rỡ.

Cuộc đời khó nghèo của hai vị thánh Phan-xi-cô và Cla-ra qua cuộc hành hương nhắc nhở chúng ta nhiều điều mà đôi lúc cuộc sống vốn lắm lo toan cuồn cuộn chảy đã khiến người tín hữu xao lãng. Những của cải vật chất chỉ là phù du, chỉ có đức khiêm hạ, đơn sơ đích thực mới đem ta đến gần Thiên Chúa và khiến ta có thể cảm thông được với anh em như tinh thần của bài Kinh hòa bình mà thánh Phan-xi-cô để lại cho chúng ta.

Đàm Thư

Tham khảo hành trình

  • Hành hương đất thánh ISRAEL:  NAZARETH –  BETHLEM – GIERUSALEM (8 ngày -7 đêm): giá trọn gói : 2.199 USD ~ 47.000.000 VNĐ
  • Hành hương Châu Âu PARIS – LỘ ĐỨC – BỒ ĐÀO NHÀ – FATIMA – ITALY – ROME – VATICAN (12 ngày – 11 đêm): giá trọn gói : 2.999 EURO  ~ 91.469.000 VNĐ.

CÔNG TY CP TRUYỀN THÔNG DU LỊCH VIỆT – VIET MEDIA TRAVEL
CHUYÊN THIẾT KẾ VÀ TỔ CHỨC CHUYÊN NGHIỆP CÁC TOUR HÀNH HƯƠNG CÔNG GIÁO TRONG VÀ NGOÀI  NƯỚC
VP TP.HCM: 175 NGUYỄN THÁI BÌNH, Q1, TP.HCM; ĐT: 08 – 391 466 88
VP HÀ NỘI: 21 VĂN MIẾU, Q.ĐỐNG ĐA, HÀ NỘI;      ĐT: 04 – 391 233 88
DI ĐỘNG: 090 293 05 88 (A. Giuse Việt Cường) hoặc 091 829 39 09 ( C. Têrêsa Maria Phương Anh)

Đăng ngày: 31/12/2012