Hotline: 1900 1177

Hà Giang - Nét quyến rũ của vùng Đông Bắc

Đánh giá:
  4.53/5 trong 1 Đánh giá
715
Nghe nói Hà Giang xa lắm, mà xa thật, ở tận địa đầu Tổ Quốc Việt Nam. Đường đến Hà Giang quanh co dốc đứng, xuyên qua không biết bao nhiêu là núi, là rừng.

Nghe nói Hà Giang xa lắm, mà xa thật, ở tận địa đầu Tổ Quốc Việt Nam. Đường đến Hà Giang quanh co dốc đứng, xuyên qua không biết bao nhiêu là núi, là rừng. Nhưng một khi đã đến với Hà Giang thì thích vô cùng bởi vẻ đẹp hoang sơ, hùng vĩ của thiên nhiên,  của những phiên chợ vùng cao đầy màu sắc… Hà Giang được xem như một dấu ấn đặc biệt, một điểm đến không thể bỏ qua trong hành trình  khám phá vùng Đông Bắc.

Đường xá xa xôi, hiểm trở không làm giảm niềm say mê khám phá của chúng tôi đối với Hà Giang. Sau khi đáp chuyến bay dài 2 tiếng từ TP.Hồ Chí Minh ra Hà Nội, đoàn du lịch chúng tôi tiếp tục vượt qua đường đèo quanh co, uốn lượn, cuối cùng cũng đến  thành phố Hà Giang vào lúc nhá nhem tối.

 

ha giang 1

 

Nghỉ lại một đêm, sáng hôm sau chúng tôi bắt đầu cuộc hành trình khám phá Hà Giang với điểm đến đầu tiên là cổng trời Quản Bạ. Từ thành phố Hà Giang xuôi về hướng bắc độ chừng 46km, vượt qua dốc Bắc Sum cao ngất trong mây, cổng trời Quản Bạ hiện ra trước mắt khiến ai nấy đều trầm trồ vui sướng. Đứng từ cổng trời Quản Bạ, chúng tôi có thể ngắm nhìn toàn cảnh thị trấn Tam Sơn đẹp như thơ với những thôn xóm nhỏ, những ruộng bậc thang từng mùa thay áo mới xen  lẫn với núi non trùng điệp. Điều đặc biệt nhất là chúng tôi được tận mắt chiêm ngưỡng Núi Đôi tròn trịa, đầy quyến rũ trông giống như đôi gò bồng đảo của nàng tiên đang say giấc nồng.

 

ha giang 2

 

Từ biệt cảnh núi non huyền ảo trong sương sớm Quản Bạ, chúng tôi theo con dốc quanh co như những dải lụa để đến Lùng Tám – vùng quê của những sắc màu thổ cẩm. Đã từ lâu, làng dệt nhỏ bé này là nơi cho du khách thỏa sức mua sắm những sản phẩm thổ cẩm đặc sắc của người Mông. Nhìn những cụ già tỉ mẩn vuốt từng sợi lanh, những em gái Mông mải miết bên khung cửi cũng đủ thấy sức lao động quý báu kết tinh trong từng sản phẩm nơi đây.

Cách làng dệt truyền thống Lùng Tám không xa là Phố Cáo, đây là một nơi khó bỏ qua khi đến Hà Giang. Phố Cáo chào đón chúng tôi với những ngôi nhà trình tường màu đất vàng ánh lên trong nắng, cổng gỗ giản đơn và hàng rào đá vây quanh thấm đượm nét đặc trưng của dân các dân tộc vùng cao. Người dân Phố Cáo bình dị và sẵn sàng tỏ lòng hiếu khách với những bát rượu ngô đong đầy mời chào. Nhắm chén rượu ngô say nồng trong tiết trời se lạnh, chúng tôi cảm thấy ấm lòng ấm hơn trước tình cảm của người dân nơi đây.

 

ha giang 3

 

Chia tay Phố Cáo, đoàn xe đổ dốc về Minh Yên, leo đèo qua Phó Bảng để đến Sủng Là, thăm nhà cổ H’mông nơi quay bộ phim “Chuyện của Pao”. Sủng Là không chỉ đẹp bình dị với các mái nhà H’mông thấp thoáng ven sườn núi, cây sa mu cao vút hay những cách đồng hoa tam giác mạch đẹp đến say lòng  mà còn hấp dẫn bởi “Dinh thự Vua Mèo”. Với  kiến trúc nguy nga theo lối cung điện của vương triều phong kiến, Dinh thự Vua Mèo nổi bật giữa vùng cao nguyên đá xám. Gần 100 năm nay, vượt qua sự tàn phá của chiến tranh, khắc nghiệt của thiên nhiên và thời gian, Dinh thự Vua Mèo vẫn vẫn uy nghi, cổ kính, là một minh chứng cho thời vàng son của gia tộc họ Vương vùng núi đá.

 

ha giang 4

 

Những khoảnh khắc đọng lại trong lòng chúng tôi khi đến Hà Giang còn là chuyến tham quan lên đến cột cờ Lũng Cú – nơi cực Bắc của Tố Quốc hay những phiên chợ Mèo Vạc vào ngày chủ nhật, nơi hội tụ tinh hoa văn hóa độc đáo của các dân tộc thiếu số Hà Giang mà không có phiên chợ nào có được.

Chia tay Hà Giang, chúng tôi luôn nhớ mãi hình ảnh sương mờ quấn quýt trên đỉnh núi, các cung đường uốn lượn, những ngôi nhà có vách đất trình tường, những mảnh khăn, chiếc váy xòe đủ sắc màu và nhớ cả tình cảm nồng nàn, bình dị của người dân nơi đây.

Hà Giang là một trong những điểm đến vô cùng thú vị trong hành trình khám phá vùng Đông Bắc của công ty Du Lịch Việt. Ngoài Hà Giang, đến với Du Lịch Việt, du khách còn có dịp ghé thăm về miền Đất Tổ Hùng Vương – Phú Thọ và thủ đô Hà Nội với 36 phố phường cổ kính, Văn miếu Quốc Tử Giám… và những nơi Bác Hồ từng sống và làm việc. Mỗi bước đi, mỗi chặng đường khám phá vùng Đông Bắc cùng Du Lịch Việt là một trải nghiệm khó quên trong lòng du khách.

Để biết thêm thông tin chi tiết về chương trình du lịch Đông Bắc, du khách vui lòng tham khảo tại đây:

  • ĐÔNG BẮC 5 ngày 4 đêm: Hà Nội – Hà Giang – Quảng Bạ – Phố Cáo – Sủng Là – Lũng Cú – Mèo Vạc – Đền Hùng. KH 16,23/8. Giá 7,499,000 đ.
 

Liên hệ: DU LỊCH VIỆT – VIET MEDIA TRAVEL

VP chính: 175 Nguyễn Thái Bình, Quận 1, TP Hồ Chí Minh
Điện thoại: (08)3914 6688 – Fax: (08)3915 2235

VP Hà Nội: 21 Văn Miếu,Phường Văn Miếu, Quận Đống Đa, Hà Nội
Điện thoại: (04)3512 3388 – Fax: (04)3512 2769

Tổng đài tư vấn: 1900 1518
Tư vấn ngoài giờ: Du lịch trong nước: 0909 189 888 – Du lịch nước ngoài: 0938 30 44 88
Website: www.dulichviet.com.vn Email: info@dulichviet.com.vn

Đăng ngày: 29/08/2016