Hotline: 1900 1177

Nhớ đêm trắng nước Nga

Đánh giá:
  4.78/5 trong 1 Đánh giá
692
Thấm tháp đã nhiều năm trôi qua kể từ ngày mình về lại quê hương mang theo bao kỷ niệm ngọt ngào từ nước Nga. Một buổi chiều nắng nhẹ, lòng chợt nhớ về mùa hè ấm áp xứ sở bạch dương, nhớ về Saint Petersburg cổ kính hiền hòa, mình nghĩ về bạn – người đã cùng đồng hành với mình trong suốt những tháng ngày học tập và làm việc nơi đây.

Gửi bạn thân yêu,

Thấm tháp đã nhiều năm trôi qua kể từ ngày mình về lại quê hương mang theo bao kỷ niệm ngọt ngào từ nước Nga. Một buổi chiều nắng nhẹ, lòng chợt nhớ về mùa hè ấm áp xứ sở bạch dương, nhớ về Saint Petersburg cổ kính hiền hòa, mình nghĩ về bạn – người đã cùng đồng hành với mình trong suốt những tháng ngày học tập và làm việc nơi đây.

 
Nhớ đêm trắng nước Nga

Nhắc về nước Nga, cũng sẽ thật thiếu sót nếu không nhắc đến Matxcova, trái tim của Nga. Quảng trường Đỏ ghi dấu lịch sử với những đổi thay của thời cuộc luôn mang lại cho người ta cảm giác bồi hồi khó tả.

 

Bạn thân của mình ơi, bạn vẫn khỏe chứ? Còn nhớ không lời hẹn sẽ cùng tụ tập cả bọn bên dòng sông Neva giữa đêm trắng, ngắm nhìn chiếc cầu Palace khổng lồ từ từ tách đôi ra, dựng đứng sừng sững hai bên để những con tàu to qua lại và hào hứng nâng cốc ca hát với nhau?

Dù đã có thêm những cơ hội đi nhiều nơi và chứng kiến nhiều hiện tượng thiên nhiên kỳ thú nhưng mình có lẽ không bao giờ quên đêm trắng ở Saint Petersburg.  Đây là hiện tượng rất độc đáo chỉ xảy ra vào mùa hè ở những nơi gần Bắc cực. Mặt trời dường như không lặn mà chỉ tà tà ở đường chân trời suốt trong đêm dài. Saint Petersburg là nơi thấy rõ hiện tượng này nhất. Năm học thứ nhất mình đã không thể ngủ được vì háo hức chứng kiến lần đầu tiên mặt trời lặn lúc 10h đêm và mọc lại lúc 3h sáng. Từ khoảng ngày 10 tháng 6 là bắt đầu của những ngày hè đêm trắng bạn nhỉ. Mình vẫn nhớ cả bọn lang thang trên những con đường, hòa vào các ban nhạc đường phố chơi đủ các thể loại nhạc rất hấp dẫn và lôi cuốn, đôi khi chúng mình cũng chẳng thuộc lời mà vẫn cứ vui vẻ ngâm nga theo. Hay lúc bắt gặp một họa sĩ ký họa, cả bọn lại giành nhau họa hình rồi nâng niu treo bức tranh ở phòng ký túc xá.

Mà đâu chỉ riêng chúng ta, cả gần 5 triệu con người của Saint Petersburg cũng như thế, các nơi công cộng đều mở cửa khuya hơn, không khí lễ hội bao trùm cả thành phố về đêm. Mình lại tưởng tượng ra những bữa “shashlik” với đủ món thịt nướng dưới bầu trời đêm trắng và sau đó thẳng tiến đại lộ Nevski tấp nập người địa phương và khách du lịch. Có những hôm chúng ta quên cả giờ về đành ngủ trên bãi cỏ ở công viên, tận hưởng không khí mát mẻ của mùa hè.

Nghĩ về Saint Petersburg, mình vẫn nhớ cung điện mùa hè Peterhof với lâu đài nguy nga, tráng lệ và khu vườn thượng uyển rộng lớn được tô điểm bằng những bức tượng mạ vàng đậm nét thần thoại Hy Lạp. Mình từng rất ngạc nhiên khi nghe bạn kể về đài phun nước hùng vĩ nơi đây, toàn bộ hệ thống không hề có một chiếc máy bơm, nước được lấy từ nguồn các con suối ở Ropsha, cách cung điện hơn 20 km và phun lên bằng những tính toán cơ học của người xưa.

Và còn cả cung điện mùa đông – bảo tàng di sản quốc gia Hermitage nữa chứ. Bạn thường đùa với mình rằng sở dĩ có tên cung điện mùa hè là vì nó được mở cửa vào mùa hè còn cung điện mùa đông thì được mở cửa vào mùa đông nhưng thật ra nguồn gốc 2 cái tên này là do Nga hoàng ngày trước thường chia thời gian ở hai cung điện theo mùa. Nơi này thật sự rất rộng lớn và nhờ có bạn mình đã thấy một nước Nga với bề dày lịch sử từ thuở sơ khai đến nay qua gần 3 triệu hiện vật trưng bày. Bọn mình đã đến đây hơn hai lần nhỉ, bạn hay đùa rằng để ngắm hết tất cả các bức tranh trong bảo tàng, mỗi bức chỉ 1 phút thôi thì cũng đã mất ít nhất nửa tháng. Nhẩm sơ thì tụi mình đã đi bộ khoảng 22km hết tất cả khuôn viên bảo tàng đấy. Thế cũng đáng để chiêm ngưỡng nền văn hóa đồ sộ và vĩ đại của nước Nga bạn nhỉ. Chính tại cung điện này, chúng ta từng gào thét khản cả cổ và nhảy múa theo nhạc tưng bừng hồi nhóm nhạc rock Scorpions sang biểu diễn. Không cần phải nói, mình đã hạnh phúc biết bao vì được tận mắt chiêm ngưỡng thần tượng bằng xương bằng thịt. Viết đến đây mà mình cảm giác những hình ảnh và âm thanh sôi động ấy cứ hiện ra rất rõ ràng.

Saint Petersburg đã gắn liền với chúng ta ngay từ những khu chợ trời đông đúc nhộn nhịp đến những nhà ga tàu điện ngầm cổ kính nhưng chắc chắn và an toàn; từ những con người hiền hòa thân thiện đến những công trình kiến trúc vĩ đại, ghi dấu ấn về trang lịch sử hào hùng của dân tộc Nga; từ cái bắt tay nồng ấm đến cả những nụ hôn ngọt ngào, từng chút, từng chút một khắc ghi trong tim chúng ta…hẹn nhé Saint Petersburg, rồi một ngày ta sẽ về lại nơi đây, ngồi bên “ngọn lửa vĩnh cửu” trong trung tâm thành phố để cùng nhau ôn lại những ký ức ngọt ngào một thời tuổi trẻ.

Gửi ngàn yêu thương đến bạn, mong gặp lại nhau giữa đêm trắng nước Nga bạn nhé!
Thân mến

Tham khảo tour du lịch Nga của công ty Cổ phần Truyền Thông Du Lịch Việt

– TP.HCM – Hà Nội – Moscow – Saint Petersburg 8 ngày 7 đêm (khởi hành 20/6, 11/7, 17/7, 31/7; 25/8) giá tour trọn gói từ 56.800.000đ

Liên hệ tư vấn và đặt tour:

CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG DU LỊCH VIỆT – VIET MEDIA TRAVEL

Địa chỉ: 175 Nguyễn Thái Bình, Quận 1, TP.HCM

Điện thoại: (08) 3914 6688 – Fax: (08) 3915 2235

Tư vấn ngoài giờ: 0938 30 44 88 – 0909 189 888

Website: www.dulichviet.com.vn – Email: info@dulichviet.com.vn

Đăng ngày: 04/07/2012

Notice