Hotline: 1900 1177

Chiêm ngưỡng tháp đồng hồ vĩ đại Big Ben

Đánh giá:
  0/5 trong Đánh giá
922
Công trình đặc biệt nổi tiếng nhất của cung điện Westminster là Tháp Đồng hồ – còn gọi là tháp Big Ben. Thật ra Big Ben là tên “nick name” của quả chuông treo trong tháp đồng hồ, còn tên gọi chính thức của nó lại là “Quả chuông lớn” (Great Bell). Khách tham quan sẽ được người hướng dẫn trình bày lịch sử của tháp, của quả chuông nổi tiếng và làm thế nào chiếc đồng hồ của tháp lại được mệnh danh là chiếc đồng hồ công cộng chạy chính xác nhất thế giới.

Công trình đặc biệt nổi tiếng nhất của cung điện Westminster là Tháp Đồng hồ – còn gọi là tháp Big Ben. Thật ra Big Ben là tên “nick name” của quả chuông treo trong tháp đồng hồ, còn tên gọi chính thức của nó lại là “Quả chuông lớn” (Great Bell). Khách tham quan sẽ được người hướng dẫn trình bày lịch sử của tháp, của quả chuông nổi tiếng và làm thế nào chiếc đồng hồ của tháp lại được mệnh danh là chiếc đồng hồ công cộng chạy chính xác nhất thế giới.

Tháp này được đưa vào một phần bản thiết kế của Charles Barry cho một tòa lâu đài mới, sau khi Lâu đài Westminster bị hỏa hoạn phá hủy đêm 16 tháng 10 năm 1834. Tháp được thiết kế theo phong cách Victorian Gothic và cao 96,3 m.

cong trinh dac biet noi tieng nhat cua cung dien westminster la thap dong ho bigben

Công trình đặc biệt nổi tiếng nhất của cung điện Westminster là Tháp Đồng hồ BigBen

61 m đầu tiên của kết cấu là tháp đồng hồ, bao gồm gạch xây phủ đá; phần còn lại chiều cao của tháp là cơ cấu hình chóp bằng gang. Móng rộng 15 x 15 m, bê tông dày 3 m, sâu 7 m dưới đất. Trọng lượng tháp 9553 tấn. Bốn mặt đồng hồ cao 55 m trên mặt đất. Do điều kiện nền đất kể từ khi được xây dựng đến nay, tháp hơi nghiêng về phía Tây-Bắc, khoảng 220 mm. Do hiệu ứng nhiệt, tháp lắc lư hướng Đông Tây một chút hàng năm. Hiện tại, Big Ben vẫn là “chiếc đồng hồ bốn mặt có chuông lớn nhất thế giới”.

thap duoc thiet ke theo phong cach victorian gothic va cao 96,3 m

Tháp được thiết kế theo phong cách Victorian Gothic và cao 96,3 m

thap dong ho bigben dep long lay ve dem

Tháp đồng hồ BigBen đẹp lộng lẫy về đêm

Mỗi mặt của chiếc đồng hồ được đặt vào trong một khối đá hình vuông có cạnh là 7 m, cùng với tổng cộng 576 miếng kính trong suốt, gần giống như kiểu các ô cửa sổ bằng kính có khắc những bức tranh ở nhà thờ Anh thời đó. Xung quanh mặt đồng hồ được khắc những đường viền tạo thành một chiếc khung. Cạnh dưới của khung ở mỗi mặt đồng hồ có khắc dòng chữ Latinh: “Domine salvam fac reginam nostram Victoriam primam” có nghĩa là : “Xin chúa hãy bảo vệ cho nữ hoàng Victoria của chúng con”.

Bài sưu tầm.

Đăng ngày: 20/06/2016