Hotline: 1900 1177

4 địa điểm đón lộc, vui xuân Ất Mùi

Đánh giá:
  4.9/5 trong 1 Đánh giá
382
Như một truyền thống tốt đẹp của người Việt, hành hương, thăm viếng chùa chiền là một phần không thể thiếu trong dịp Tết Nguyên đán.

Như một truyền thống tốt đẹp của người Việt, hành hương, thăm viếng chùa chiền là một phần không thể thiếu trong dịp Tết Nguyên đán. Điều này không chỉ đơn thuần để cầu bình an, may mắn mà còn là dịp để du khách cảm nhận vẻ đẹp núi non, đình chùa vào ngày xuân. Núi rừng Yên Tử, Bái Đính, Chùa Thiên Mụ hay núi Sam Châu Đốc… là một trong những điểm du lịch hành hương tuyệt vời như thế.

 

Non thiêng Yên Tử

 

nui-rung-yen-tu_du-lich-viet

 

Dân gian có câu:

“Trăm năm tích đức tu hành
Chưa về Yên Tử chưa thành quả tu”

 

Bởi lẽ, Yên Tử là quê hương, là nơi khởi nguồn thiền phái Trúc Lâm- dòng thiền mang đậm bản sắc văn hóa Phật giáo của người Việt. Hàng năm, từ ngày mùng 10 tháng Giêng và kéo dài đến giữa tháng 3, hàng vạn du khách thập phương rủ nhau về đây trẩy hội, thắp hương và vãn cảnh du xuân. Lên núi Yên Tử, du khách có thể đi cáp treo, thỏa sức ngắm nhìn toàn cảnh núi rừng ẩn hiện trong mây trắng mênh mông hoặc chậm rãi bước chân theo những bậc đá phủ rêu xanh vì sương gió, len lỏi theo lối mòn, vượt qua bạt ngàn cây cỏ, dưới rừng trúc, rừng thông. Hành trình viếng Yên Tử bắt đầu từ suối Giải Oan với cây cầu đá xanh nối hai bờ suối, đến chùa Hoa Yên, chùa Vân Tiêu, chùa Đồng và những ngôi chùa cổ hàng nghìn năm tuổi khác. Đến nơi đây, khách thập phương không chỉ đơn thuần dự lễ hội truyền thống mùa xuân, cầu phúc đầu năm mà còn có dịp tìm hiểu về trung tâm Phật giáo lớn nhất trong lịch sử tôn giáo Việt Nam.

 

Bái Đính – Nơi trời tiên, cảnh phật

 

bai-dinh_du-lich-viet

 

Nằm ở phía tây Cố đô Hoa Lư, quần thể chùa Bái Đính nổi tiếng với nhiều kỷ lục như chùa có diện tích lớn nhất Việt Nam, tượng Phật bằng đồng dát vàng lớn nhất châu Á, chùa có hành lang La Hán dài nhất châu Á…thu hút du khách khắp nơi. Bên cạnh đó, Chùa Bái Đính còn được xem là nơi hội tụ linh khí núi sông, tâm linh dân tộc khi nơi đây vừa thờ Phật, thờ Thần và thờ Mẫu, giao hòa của các tính ngưỡng dân gian tạo nên một không gian linh thiêng hoàn hảo. Nhưng chùa Bái Đính không chỉ có thế, nơi đây còn có núi sông kỳ ngộ, phong cảnh hữu tình, từng được vua Lê Thánh Tông đề tặng bốn chữ “Minh Đỉnh danh lam”, là một chốn trời tiên, cảnh phật. Mỗi mùa xuân đến, hàng triệu du khách khắp nơi đổ về chùa Bái Đính, thắp hương cầu phước, chiêm ngưỡng những công trình kỷ lục và vãn cảnh sông núi hữu tình. Leo núi thăm chùa Bái Đính dẫu có mệt, nhưng có cảnh, có người, có không khí trong lành, thanh tịnh nơi cửa Phật nên ai ai cũng cảm thấy sảng khoái tinh thần, tìm thấy sự thanh thản, bình an trong tâm hồn.

 

Mùa xuân đến thăm Thiên Mụ

 

chua-thien-mu_du-lich-viet

 

Hơn 400 năm, trải qua bao thăng trầm lịch sử, sự khắc nghiệt của thiên nhiên và thời gian, chùa Thiên Mụ- xứ Huế vẫn uy nghi, cổ kính, nổi tiếng linh thiêng, mời gọi bước chân du khách mỗi độ xuân về. Xuôi thuyền trên sông Hương, thắp nén hương viếng chùa Thiên Mụ, du khách sẽ thấy lòng mình như lắng đọng lại, tĩnh tâm hơn, bỏ lại đằng sau những muộn phiền, lo âu trong cuộc sống. Không chỉ nổi tiếng linh thiêng, phong cảnh hữu tình, Chùa Thiên Mụ còn hấp dẫn với bao truyền thuyết cổ xưa và 108 tiếng chuông ngày ngày gõ nhịp thời gian. Tiếng chuông ấy như linh hồn của Huế, vang vọng mãi theo dòng nước sông Hương, đi vào ca dao, tục ngữ, đọng lại trong lòng người con xứ Huế và du khách thập phương một lần đến và yêu mến xứ sở thơ mộng này

 

“Gió đưa cành trúc la đà
Tiếng chuông Thiên Mụ, canh gà Thọ Xương”

 

Hành hương về núi Sam Châu Đốc

 

nui-sam-chau-doc_du-lich-viet

 

Bên cạnh Bái Đính, Yên Tử hay chùa Thiên Mụ xứ Huế, núi Sam Châu Đốc với hơn 200 ngôi đền, chùa, am, miếu nằm rải rác ở chân núi, sườn núi và cả trên đỉnh núi, là một trong những địa điểm lý tưởng cho các chuyến hành hương dịp đầu năm. Nổi bật trong số đó là Tây An Cổ Tự, ngôi chùa mang nét kiến trúc kết hợp giữa Ấn Độ và Việt Nam vô cùng độc đáo, Miếu Bà Chúa Xứ tôn nghiêm gắn liền với bao truyền thuyết và Lăng Thoại Ngọc Hầu, nơi tôn thờ vị anh hùng có công khai mở đất An Giang. Mỗi dịp đầu năm, núi Sam Châu Đốc thu hút hàng triệu lượt khách thập phương về hành lễ. Khách thập phương đến với Núi Sam ngoài việc thưởng ngoạn phong cảnh hữu tình, còn mong tìm cho mình những giây phút tĩnh tâm ở chốn non thiêng và cầu mọi sự an lành hay những mơ ước trong cuộc sống.

 

8 tuần, cơ hội trúng 8 xe Honda Lead

Từ 30/12/2014 – 14/03/2015, Công ty Du Lịch Việt triển khai chương trình khuyến mãi cực lớn “Du xuân thỏa thích – Trúng Honda Lead”. Theo chương trình này, mỗi tuần du khách đăng ký tour tại Du Lịch Việt sẽ có cơ hội trúng thưởng xe Honda Lead 125cc.

Để được tư vấn kỹ hơn về các tour du lịch dịp Tết Nguyên Đán giá bình ổn, dịch vụ chất lượng và chương trình khuyến mãi hấp dẫn, du khách có tham khảo tại Website: www.dulichviet.com.vn hoặc liên hệ công ty Du Lịch Việt qua điện thoại (08) 39146688

 

vui-xuan thoa-thich-trung-xe-honda-lead_du-lich-viet

   

Liên hệ: CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG DU LỊCH VIỆT – VIET MEDIA TRAVEL
Top 10 công ty du lịch hàng đầu Việt Nam

VP chính: 175 Nguyễn Thái Bình, Quận 1, TP Hồ Chí Minh
Điện thoại: (08)3914 6688 – Fax: (08)3915 2235

VP Hà Nội: 21 Văn Miếu,Phường Văn Miếu, Quận Đống Đa, Hà Nội
Điện thoại: (04)3512 3388 – Fax: (04)3512 2769

Tổng đài tư vấn: 1900 1518
Tư vấn ngoài giờ: Du lịch trong nước: 0909 189 888 – Du lịch nước ngoài: 0938 30 44 88
Website: www.dulichviet.com.vn Email: info@dulichviet.com.vn

Đăng ngày: 29/08/2016

Notice